Liên kết và chức năng của dấu vân tay trên 10 ngón tay với não

Theo tính chất điều phối chéo giữa hai bán cầu não đối với hai nửa thân, các nhà khoa học đã tìm ra quy luật 10 dấu vân tay trên 2 bàn tay là tấm bản đồ phản ánh cấu trúc từng phần của trí não tương ứng theo hướng điều khiển chéo
      Cấu tạo của não bộ là sự liên kết giữa các nơ trôn thần kinh. Số lượng của các nơ trôn thần kinh trên não là bẩm sinh và nó được hình thành trong giai đoạn từ tuần 13 cho đến tuần thứ 19 của thai kì.
      Sự phân bổ số lượng tế bào nơ trôn thần kinh này trên 5 trung khu thần kinh não là bẩm sinh và chúng được phân bổ không đồng đều.
Chức năng hoạt động của bộ não được chia ra 5 thùy bao gồm:
 Trước trán, Thùy Trán, Thùy Đỉnh, Thái Dương và Thùy Chẩm. Mỗi thùy mang lại khả năng nhất định đối với các chức năng khi bộ não là trung tâm điều khiển.
         Dựa trên những cơ sở nghiên cứu trước đó, các nhà khoa học phát hiện ra có sự liên kết tương quan giữa lớp trung bì (là lớp nằm ở giữa lớp da bề mặt của vân da tay với lớp hạ bì nằm phía trong) với các tế bào thần kinh trên bề mặt vỏ não.
        Theo tính chất điều phối chéo giữa hai bán cầu não đối với hai nửa thân, các nhà khoa học đã tìm ra quy luật 10 dấu vân tay trên 2 bàn tay là tấm bản đồ phản ánh cấu trúc từng phần của trí não tương ứng theo hướng điều khiển chéo. 



Thông qua việc sử dụng ma trận các phương pháp thuật toán thống kê phân tích, tất cả sự liên kết này đều được thể hiện bằng con số tuyệt đối hoặc tỷ lệ tương đương.



Liên kết và chức năng của dấu vân tay trên 10 ngón tay với não Liên kết và chức năng của dấu vân tay trên 10 ngón tay với não Reviewed by Nguyen Ngoc Lệ Hằng on tháng 12 21, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào